Những lưu ý khi sử dụng máy đánh bóng cầm tay xe hơi - Máy đánh bóng

Những lưu ý khi sử dụng máy đánh bóng cầm tay xe hơi

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp và bảo quản xe ô tô là một nhu cầu thiết yếu. Sử dụng máy đánh bóng cầm tay để xử lí các vết trầy xước trên xe tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc tại các cơ sở chăm sóc xe ô tô. Để sử dụng được các loại máy đánh bóng cầm tay, bạn nên có những kỹ năng cơ bản, hiểu biết rõ về loại máy đánh bóng đang dùng để tránh hiện tượng làm cháy sơn, hư lớp sơn bảo vệ xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được những lưu ý cần thiết khi sử dụng máy.

Đặc điểm của máy đánh bóng cầm tay

Máy đánh bóng cầm tay là một trong những dụng cụ điện cầm tay cần thiết để chăm sóc xe, đánh bóng lớp sơn xe ô tô của mình tại nhà. Với các đặc điểm như nhỏ gọn, linh hoạt, mức chi phí đầu tư không cao.

Có hai loại máy đánh bóng cầm tay trên thị trường là Rotary và DA(Dual Action hay Random Orbit)

Máy đánh bóng Rotary: máy đánh bóng đồng tâm, chuyển động theo một quỹ đạo duy nhất.

Đặc điểm mạnh nhất của dòng máy này là khả năng cắt và mài mòn bề mặt cao, do đó độ đồng đều bề mặt sẽ kém. Máy được sử dụng chủ yếu cho những giai đoạn đầu của đánh bóng, chủ yếu là phá xước bề mặt sơn xe. Tuy nhiên dòng máy này có khả năng sinh nhiệt cao do mài mòn mạnh và dễ bị cháy lớp sơn, cho nên nếu bạn là người mới thì nên cẩn thận với dòng máy này.

Máy đánh bóng Dual Action hay Random Orbit, chuyển động theo quỹ đạo ngẫu nhiên

Là loại máy có hai chuyển động kép trong cùng 1 lúc sử dụng. Cho nên sự đồng đều về bề mặt rất cao. Bạn nên dùng máy đánh bóng này trong giai đoạn sau của việc đánh bóng xe hơi nhằm nâng cao hiệu chỉnh sơn và hoàn thiện bề mặt tinh tế. Được sử dụng chủ yếu là đánh bóng xe lúc còn mới. Do máy đánh bóng ly tâm nên không sinh ra nhiệt dư thừa, rất an toàn cho sơn nhạy nhiệt. Máy đánh bóng DA dễ sử dụng và thích hợp với người mới sử dụng

Cách sử dụng máy đánh bóng cầm tay

Sử dụng một miếng mút hơi ẩm một chút nhưng không được ướt và lắp vào máy đánh bóng. Sau đó bôi một lượng hợp chất đánh bóng vừa đủ lên máy đánh bóng. Bật máy đánh bóng và bắt đầu thực hiện di chuyển trên xe.

Lưu ý rằng: Di chuyển máy đánh bóng với áp lực đều nhau tại các vị trí, không nên để quá mạnh. Thực hiện tại từng khu vực nhỏ, sau đó mới chuyển sang các vị trí tiếp theo.

Khi thấy lớp sơn xe bắt đầu sáng lên, hợp chất đánh bóng cũng dần mất đi thay vào là vẻ đẹp rực rỡ của lớp sơn. Lúc đó bạn mới nên chuyển sang vị trí mới. Cuối cùng, rửa sạch xe để loại bỏ hoàn toàn các hợp chất đánh bóng không mong muốn còn sót lại trên xe. Sau đó lau sạch bằng khăn MicroFiber

Những lưu ý khi sử dụng máy đánh bóng cầm tay

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng máy đánh bóng cầm tay thì hãy lưu ý những bước sau đây:

Hãy vệ sinh xe thật sạch trước khi tiến hành đánh bóng.

Trong lúc đánh bóng xe, miếng mút cần được giữ ẩm để tránh làm hỏng sơn xe. Miếng mút quá khô sẽ làm cháy lớp sơn khi sử dụng với máy đánh bóng tốc độ cao. Bạn hãy để một xô nước sạch gần đó để luôn sẵn sàng giữ ẩm cho miếng mút.

Trong khi đánh bóng không nên mạnh tay, chỉ nên di chuyển theo độ nặng của máy, tránh làm mòn sơn quá mức và lớp sơn không đồng đều.

Nếu mút tích tụ quá nhiều hợp chất đánh bóng, thì cần được rửa sạch sau đó mới tiếp tục sử dụng. Nếu quá bẩn miếng mút sẽ làm giảm hiệu quả đánh bóng xe ô tô.

Hy vọng qua bài viết này, có thể giúp bạn hiểu rõ những lưu ý khi sử dụng máy đánh bóng cầm tay tại nhà. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

mersin escort bayan